image banner
Trường THCS Tân Thiện
TRƯỜNG THCS TÂN THIỆN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM VỚI CHỦ ĐỀ “CHƯNG CẤT TINH DẦU BƯỞI”
Giáo dục STEM trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. sáng ngày 26/02/2024, trường THCS Tân Thiện đã tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm STEM với chủ đề “Chưng cất tinh dầu bưởi”.

         Nhằm tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, giúp học sinh khám phá tiềm năng của bản thân, khám phá khoa học, công nghệ, phát huy tính tích cực sáng tạo và vận dụng vào giải quyết vấn đề trong bối cảnh cụ thể của thực tiễn cuộc sống; đồng thời giúp giáo viên nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, sáng ngày 26/02/2024, trường THCS Tân Thiện đã tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm STEM với chủ đề “Chưng cất tinh dầu bưởi”. Tham gia buổi hoạt động trải nghiệm có cô Văn Thị Nương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; cô Lê Thị Yến Trinh - phó bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể giáo viên, nhân viên và hơn 650 em học sinh trường THCS Tân Thiện. 

anh tin bai

Lãnh đạo nhà trường cùng các thầy, cô chủ nhiệm tham dự buổi ngoại khóa

Mở đầu buổi hoạt động trải nghiệm các em học sinh được tham gia hoạt động Khởi động với trò chơi “Ai nhanh hơn” vô cùng sinh động, thú vị. Thông qua trò chơi các em biết được một số nguyên nhân gây rụng tóc, tìm ra các giải pháp chống rụng, kích thích mọc tóc bằng việc điều chế tinh dầu tinh dầu bưởi.

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh học sinh trả lời câu hỏi trong hoạt động Khởi động

Phần thứ hai là hoạt động Khám phá: bằng những kiến thức đã học về môn KHTN, môn Công nghệ, về môn Toán học,... bằng việc trả lời một số câu hỏi như: Những dụng cụ, thiết bị nào đề điều chế tinh dầu bưởi? Nêu quy trình chưng cất tinh dầu bưởi? Có thể điều chế tinh dầu từ nguyên liệu khác không?.... Để học sinh  nắm kĩ hơn về dụng cụ cần thiết để điều chế tinh dầu, các quy trình chưng cất,… tạo ra thành công sản phẩm tinh dầu.

anh tin bai
anh tin bai

          Hình ảnh học sinh trả lời câu hỏi trong hoạt động Khám phá

         Và phần thứ 3 là hoạt động Thực hành: Các em đại diện nhóm chiếu video đã quay và thuyết trình về sản phẩm đã chưng cất được tinh dầu bưởi.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh học sinh trình chiếu và thuyết trình về quy trình điều chế sản phẩm

         Buổi hoạt động trải nghiệm STEM diễn ra sôi nổi đã tạo được hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, phát huy được tính tích cực sáng tạo của học sinh và giúp các em vận dụng vào giải quyết vấn đề trong bối cảnh cụ thể của thực tiễn cuộc sống, đồng thời buổi hoạt động trải nghiệp đã giúp giáo viên hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

                                                                                                                                                                                             Tác giả: Yến Trinh

TRƯỜNG THCS TÂN THIỆN

2014 © Bản quyền thuộc Trường THCS Tân Thiện
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Văn Thị Nương
Địa chỉ: Phường Tân Thiện - Đồng Xoài - Bình Phước
Số điện thoại: 02713 700 569
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị