image banner
Trường THCS Tân Thiện
CHUYÊN ĐỀ PHÒNG CHỐNG PHÁO NỔ VÀ CÁC CHẤT GÂY NGHIỆN

Trong những năm qua, các hành vi vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép trong nhân dân vào các dịp trước, trong và sau tết ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm do sản xuất, đốt pháo trái phép, mỗi vụ tai nạn xảy ra là nỗi đau về thể xác, tinh thần cho bản thân người vi phạm và cả gia đình, người thân.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trong nhà trường, ở địa phương, sáng ngày 12/01/2024 công an Thành phố Đồng Xoài đã về trường THCS Tân Thiện thực hiện nội dung tuyên truyền pháp luật Tháng 01/2024.

Nội dung của buổi ngoại khóa nhằm giúp toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh phân biệt, nhận thức được thế nào là pháo nổ, pháo hoa nổ và pháo hoa; cách sử dụng pháo hoa an toàn, phù hợp; mức xử lý trách nhiệm hình sự, xử phạt hành chính hành vi vi phạm. Phân biệt và tác hại của thuốc lá điện tử, chất gây nghiện và chất cấm.

Các hành vi vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trái phép là những hành vi vi phạm pháp luật cần phải được lên án, kịp thời đấu tranh và xử lý theo quy định của pháp luật: Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT-ATXH; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; phòng chống bạo lực gia đình có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2022. Như sau:

Đối với các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm được quy định tại Điều 11. Điểm a, i Khoản 3 quy định phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

- Một là, trao đổi, cho, tặng, gửi, mượn, cho mượn, thuê, cho thuê, cầm cố vũ khí, vật liệu nổ, pháo hoa nổ, pháo hoa nhập lậu hoặc thuốc pháo để sản xuất pháo trái phép.

- Hai là, sử dụng các loại pháo, thuốc pháo trái phép.

Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ là góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xây dựng đời sống văn hoá, mừng Đảng, mừng xuân, đón mừng năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo quy định.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI TUYÊN TRUYỀN:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

TRƯỜNG THCS TÂN THIỆN

2014 © Bản quyền thuộc Trường THCS Tân Thiện
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng - Văn Thị Nương
Địa chỉ: Phường Tân Thiện - Đồng Xoài - Bình Phước
Số điện thoại: 02713 700 569
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị